ધો.10 માં પાસ થવું હોય તો આવી રીતે પેપર લખો
શિક્ષણ એ બાળકના સર્વાંગી વિકાસની પ્રક્રિયા છે. ઇકોસિસ્ટમ, જળ પર્યાવરણ, જમીનના આવરણ, પર્વતો, ટાપુ દેશો વગેરેના વિકાસમાં શિક્ષણની ભૂમિકા મહત્વપૂર્ણ અને ચાવીરૂપ છે આ સંદર્ભમાં, રાષ્ટ્રીય શિક્ષણ નીતિ 1986 એ શિક્ષણની દુનિયામાં ધોરણ -7 છે: મધ્ય યુગ, સામન્તી પ્રણાલી, ક્રૂસેડ, સાંસ્કૃતિક સીમા.
મુખ્ય અભ્યાસક્રમ (મૂળ ધર્મ – સહિષ્ણુતા, પુનર્જાગરણ, માનવતાવાદ, બંધારણ, સાર્વભૌમત્વ, તત્વો] નો સમાવેશ ભારતીય સમાજ, જીવન, દિલ્હી સલ્તનત, સુફી આંદોલન, સાંસ્કૃતિક એકીકરણની જરૂરિયાતોને ધ્યાનમાં રાખીને અભ્યાસક્રમમાં કરવામાં આવ્યો હતો).
સરકાર, મૂળભૂત અધિકાર, નાગરિકત્વ, ગ્રાહક સુરક્ષા, સંસદ આ હાર્દિક તત્વોને પાઠયપુસ્તકોમાં વણાટવા માટે આવી છે. મોસમી પવનો, ચક્રવાત, કન્ડેન્સેશન, હિમવર્ષા, ક્રમિક રચના પણ રચાય છે, ઉષ્ણકટીબંધીય વરસાદ, જ્વાળામુખી, વગેરે … પરંતુ શિક્ષણ દિવસના અંતમાં છે. આ કળાને વાસ્તવિકતા બનાવવા માટે અને સમાજને આ માહિતીની કેટલી જરૂર છે તેના વિષયવસ્તુ વિશ્લેષણની જરૂર છે.
Std 10 બોર્ડ પરીક્ષા નમુનો
વર્ગને વાસ્તવિકતા બનાવવા માટે શિક્ષકે નીચેની બાબતો ધ્યાનમાં રાખવી જોઈએ: ધો. મહત્વપૂર્ણ વિભાવનાઓ નીચે મુજબ છે: (1) તે ધોરણ માટે લઘુત્તમ નિયત – ધોરણ -5 નો અભ્યાસ: ઇ.એસ. પૂ. આશ્રમ, સંસ્કૃતિ, પ્રજાસત્તાક, વર્ગ સાથે પરિચિત થવું જરૂરી છે. આ માટે સંઘ, સંગઠન, નાગરિક, બંધારણ, મૂળભૂત અધિકાર, વિષુવવૃત્ત, વિષુવવૃત્ત, વિષુવવૃત્ત, આબોહવા, પર્વતીય ક્ષેત્ર, પાઠયપુસ્તકમાં આપવામાં આવેલી વિગતોનો અભ્યાસ જરૂરી છે. હાઇલેન્ડઝ, પ્રાકૃતિક સંસાધનો, અભયારણ્ય, લોકવાયકા વગેરે …
એકમમાં શબ્દ ખ્યાલોની સૂચિ બનાવવી, ધોરણ -6: ઇ.એસ. , મધ્યયુગીન, સ્થાનિક આ ખ્યાલ અથવા સમજ કેવી રીતે સ્પષ્ટ કરવી? સ્વરાજ્યની સંસ્થા, વિધાનસભા, કારોબારી, લોકશાહી, અમે કઈ માહિતી આપીશું? મતાધિકાર, નાગરિક દાવાઓ, ઉપભોક્તા, ગ્રાહક સુરક્ષા, એગમાર્ક, કયા ઉદાહરણો દ્વારા સ્પષ્ટ થવું જોઈએ? જરૂરી આઈએસઆઈ જેવી બાબતોનો વિચાર કરવો. , ગેલેક્સી, અવકાશ, પ્રકાશ વર્ષ, નક્ષત્ર, નોંધ, શિક્ષણ વિશે આત્મ જાગૃતિનો વિકાસ કરશે. સૌર કુટુંબ, ધૂમકેતુ, દૈનિક ગતિ, વાર્ષિક ગતિ, વાતાવરણ.